Kinh doanh giày dép ít vốn: Kinh nghiệm toàn tập

1
Kinh doanh giày dép ít vốn: Kinh nghiệm toàn tập
Cơ hội mua quần áo CANIFA giá ưu đãi. Sale tháng 1.2018. Tận dụng ngay!

Buôn bán giày dép hiện được cho là “miền đất hứa” cho những người mới tập tành kinh doanh. Song bạn vẫn cảm thấy không chắc chắn và luôn băn khoăn tự hỏi rằng liệu mình có thể khởi nghiệp với số vốn ít ỏi được không?

Vậy thì hãy vui lên!

Bởi câu trả lời là CÓ, miễn là bạn BIẾT CÁCH.

Đừng quá lo lắng về vấn đề này! Bằng kinh nghiệm của mình, Zarashop xin chia sẻ cùng bạn những kiến thức thực tế về việc kinh doanh giày dép ít vốn.

Bài viết hy vọng sẽ phần nào giúp bạn tháo gỡ được những khúc mắc khi hoạch định kế hoạch khởi nghiệp.

Lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp

Trước tiên, bạn cần chọn cho mình loại hình kinh doanh phù hợp. Hiện tại có hai loại hình kinh doanh giày dép phổ biến, đó là kinh doanh trực tiếp tại cửa hàng và kinh doanh qua mạng Internet (Online).

KINH NGHIỆM KINH DOANH GIÀY DÉP ÍT VỐN
Trong hoàn cảnh với số vốn khởi nghiệp ít ỏi thì bạn nên kinh doanh Online vì hình thức này tương đối tiết kiệm.

Đặc biệt, ngay cả khi số vốn của bạn là 0 đồng, bạn vẫn có thể “tập tành” kinh doanh giày dép dưới dạng cộng tác viên bán hàng. Với mỗi sản phẩm bán được, cộng tác viên sẽ được hưởng từ 5% – 10% hoa hồng.

Còn trong trường hợp đã có một số vốn nhất định, bạn có thể tự làm chủ, nhập hàng và tự kinh doanh giày dép Online.

Chọn đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Sau khi lựa chọn được loại hình kinh doanh thích hợp, các “doanh nhân tương lại” cần nghiên cứu và xác định rõ đối tượng khách hàng tiềm năng của mình là ai. Điều này có vai trò vô cùng quan trọng đối với việc kinh doanh lâu dài của bạn, nhất là khi lượng vốn xuất phát điểm của bạn tương đối thấp.

  • Nếu hướng tới đối tượng người đi làm, dân văn phòng, bạn nên chú trọng đến chất lượng và mẫu mã khi nhập hàng sỉ, giá cả hơi cao cũng không thành vấn đề
  • Nếu bạn hướng đến khách hàng là sinh viên thì điều đầu tiên cần lưu ý là giá thành sản phẩm.

Kinh nghiệm ở đây là:

Khi lựa chọn đối tượng khách hàng, bạn nên tận dụng các mối quan hệ sẵn có của mình. Bạn bè của bạn chủ yếu thuộc thành phần nào?

Ví dụ, nếu bạn là một sinh viên, bạn bè của bạn không có đến 10 người là dân công sở thì không nên bắt đầu với mặt hàng dành cho người đi làm và ngược lại. Hãy bắt đầu từ những mối quan hệ quen thuộc, gần với mình nhất. Họ có thể sẽ trở thành những khách hàng đầu tiên và trung thành của bạn.

Nghiên cứu về nguồn nhập hàng

Đến đây coi như là chúng ta đã biết được khách mua hàng của mình sau này là ai rồi.

Bây giờ là một công việc vô cùng quan trọng trong việc kinh doanh giày dép Online, đó là lấy sỉ giày dép ở đâu?

Với số vốn ít, bạn không thể nhập sỉ (hay còn gọi là lấy buôn) giày dép với số lượng lớn nên phương án lấy sỉ ở các chợ giáp cửa khẩu hay chợ bên Trung Quốc là không khả quan (thường phải lấy trên 1000 đôi/kiểu). Lựa chọn tốt nhất là nên tham khảo giá cả và nhập giày dép giá sỉ từ các chợ đầu mối như Đồng Xuân, Long Biên, Ninh Hiệp…bởi mức giá sỉ ở đây không chênh lệch nhiều so với giá sỉ gốc, hàng hóa đã qua chọn lựa một lần nên chúng ta bạn có thể yên tâm hơn về mẫu mã, chất lượng.

KINH NGHIỆM KINH DOANH GIÀY DÉP ÍT VỐN

Lựa chọn khác là nhập hàng trực tiếp (không qua trung gian) từ oặc các xưởng sản xuất giày dép trong nước. Ưu điểm của hình thức này là bạn có thể đặt các mẫu giày dép theo số lượng mình muốn, cùng với đó là được lựa chọn mẫu mã hàng hóa theo các “mốt” mới nhất.

Tìm hiểu xu hướng thời trang giày dép

Với số lượng các cửa hàng kinh doanh giày dép Online được mở ra ngày càng nhiều, sự cạnh tranh càng ngày càng lớn thì việc bắt kịp các xu thế thời trang là một trong những nhân tố sống còn quyết định sự thành công hay thất bại của việc kinh doanh.

 Những đôi giày lỗi “mốt” từ nhiều năm trước dù có mức giá hấp dẫn đến đâu cũng không nhận được nhiều sự ưu ái của người mua.

Bạn hãy thường xuyên cập nhật thông tin về những xu hướng giày dép mới nhất qua các tạp chí thời trang, các Website của các hãng giày dép nổi tiếng trên thế giới, các công ty sản xuất giày dép VNXK hay các đại lý phân phối giày dép trong nước để biết được đâu là sản phẩm được người dùng quan tâm, ưa chuộng.

Xây dựng chiến lược bán hàng

Xây dựng chiến lược bán hàng là một trong những công việc không thể thiếu khi kinh doanh bất cứ mặt hàng nào. Với số vốn nhỏ, không thể “tiêu xài” tùy ý, chúng ta cần đề ra những chiến lược cạnh tranh để bán được hàng, nhanh chóng thu lại vốn và tiền lời.

Chiến lược bán hàng ở đây bao gồm cả các ưu thế về giá cả mẫu mã, chất liệu sản phẩm, các chương trình quảng cáo, tri ân khách hàng, tiếp thị sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

  • Quảng cáo: Để mọi người biết nhiều hơn đến mặt hàng giày dép của mình, bạn nên thường xuyên cập nhật hình ảnh, thông số kỹ thuật của những mẫu giày dép mới lên Website hay Facebook để bán hàng. Tiếp đến, bạn có thể thực hiện quảng bá sản phẩm và dịch vụ giày dép của mình thông qua các hình thức như quảng cáo trên mạng xã hội; làm Marketing trên Công cụ tìm kiếm; thuê các bào viết bài PR…tùy ý.
  • Chiến lược về giá: Chọn giữa việc đặt ra mức giá cao, bán được ít hàng nhưng tiền lời cao hoặc hạ giá thành sản phẩm, thu được ít lãi song bán được nhiều hàng.
  • Đề ra các chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng: Vào những dịp đặc biệt như 20/10, 20/11, 08/3 hay cuối mùa là thời điểm thích hợp nhất để tổ chức các chương trình Sale. Việc này giúp bạn nhanh chóng đẩy hàng tồn và quay vòng vốn.

KINH NGHIỆM KINH DOANH GIÀY DÉP ÍT VỐN

  • Hoàn thiện, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng: Nghe có vẻ to tát song thực tế, với phương thức bán hàng Online, bạn có thể hiểu dịch vụ chăm sóc khách hàng là việc trả lời các tin nhắn, bình luận của khách hàng, chốt và gửi đơn hàng trong thời gian nhanh nhất có thể.

Xem thêm:

Lời kết,

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh giày dép với số vốn ít.

Đọc đến đây thì Zarashop tin chắc rằng các bạn đã đúc kết lại cho mình những kiến thức khởi nghiệp cần nhiết nhất.

  • Đầu tiên là bạn hãy xác định kinh doanh Online, thay vì bán hàng trực tiếp để tận dụng tốt nguồn vốn ít ỏi.
  • Thứ hai là chọn đúng đối tượng khách hàng tiềm năng để từ đó nghiên cứu thị hiểu và nhu cầu của họ về sản phẩm.
  • Thứ ba là nguồn hàng. Bạn có thể mua lại từ các chợ đầu mối hoặc mua trực tiếp tại các xưởng sản xuất trong nước.
  • Cuối cùng là xây dựng chiến lược bán hàng.

Chúc việc kinh doanh của bạn luôn “thuận buồm xuôi gió”!